วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2556

10 ของขวัญจากเกาหลี ที่ห้ามพลาด!

ไปเกาหลีซื้ออะไรดี? คำถามยอดเยี่ยมประจำทริป ที่ใครก็ตามที่เตรียมตัวไปเยือนเกาหลีจะต้องยิงคำถาม แน่ๆว่าในข้อสงสัยนั้นคงรวมไปถึงของที่จะซื้อให้ตัวเองและของฝากให้คนที่อยู่ทางนี้ด้วย แล้วอะไรดีล่ะที่คู่ควรแก่การหิ้วข้ามน้ำข้ามทะเลกลับมา วันนี้จึงเรียบเรียง 10 ของขวัญจากเกาหลี มาแนะนำให้คุณหายงุนงงกัน

1. เครื่องสำอางค์

            มั่นใจว่าแทบจะ 100 เปอร์เซ็นต์ ของสาวที่ไปเกาหลี มักจะเผื่อเหลือที่ว่างในกระเป๋าสำหรับหอบเอาเครื่องสำอางปริมาณมาก กลับมาด้วย เพราะเครื่องสำอางเกาหลีช่างตอบโจทย์ความหวังของสาวไทยได้ตรง เหตุเพราะสาวเกาหลีเขามักจะแต่งหน้าทาปากกันขาวใสเด้งแบบดูไม่โบ๊ะ แถมยังมีครีมบำรุงรักษาสารพันประเภทที่เหมาะสมกับผิวแบบสาวเอเชีย แพ็คเกจก็ต้องตาต้องใจ และมีให้คัดเลือกนานาประการ ในราคาถูกมาก ๆ อีกด้วย แล้วใครจะระงับใจไหวล่ะ (จริงไหม) เครื่องสำอางจึงเป็นของฝากที่หนึ่งที่มักจะถูกฝากซื้อและหอบหิ้วกลับมาฝากเพื่อน หมู่ญาติ ให้สวยเริ่ดกันถ้วนหน้ายังไงล่ะจ๊ะ

2. เสื้อผ้า

            แฟชั่นเกาหลีกำลังฮอตในบ้านเรามาก ๆ เสื้อผ้าเกาหลีจึงเป็นของขวัญที่หาซื้อได้สบายและไม่เหมือนใคร ตลาดใหญ่ ๆ ที่มีเสื้อผ้าแฟชั่นขายก็คงจะหนีไม่พ้น ทงแดมุน ย่านขายส่งเสื้อผ้าที่ใหญ่โตอลังการคล้ายประตูน้ำบ้านเรา หรือจะเป็น เมียงดง ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกับสยามสแควร์ก็ได้นะ เสื้อผ้าที่เกาหลีมีให้เลือกคัดมากมายลองเลือกดูให้พอเหมาะกับคนที่จะซื้อไปฝาก การันตีว่าสวย เก๋ และไม่ค่อยซ้ำใครที่เมืองไทยแน่แท้

3. กระเป๋า รองเท้า

            มีเครื่องแต่งกายแล้ว จะขาดกระเป๋ากับรองเท้าก็คงไม่ไหว เพราะเช่นนั้น จะหอบหิ้วเครื่องแต่งกายกลับเมืองไทยทั้งที ก็อย่าลืมแวะซื้อกระเป๋ากับรองเท้าติดไม้ติดมือกลับมาบ้างนะจ๊ะ เนื่องจากความน่ารักน่าเอ็นดูของแฟชั่นเครื่องหนังที่นี่ไม่ยอมน้อยหน้าใครเลยล่ะ รองเท้าแต่ละคู่ดีเลิศทั้งนั้น กระเป๋าก็สวยผิดตา ราคาจะถูกหรือแพงก็ขึ้นอยู่กับวัตถุที่ใช้ ลองเลือกคัดดูที่คุณโอเคกับมันก็แล้วกันเนอะ

4. กิมจิ

            ไปเกาหลีไม่ซื้อกิมจิก็คงเปรียบเสมือนไปไม่ถึง เพราะซื้อจากที่นี่ก็คงพอผ่อนคลายใจได้ว่า เป็นกิมจิต้นแบบแบบออริจินอล ที่ชาวเกาหลีเขากินกัน ติดกระเป๋ากลับมาเมืองไทยฝากคนที่ไม่ได้ไปด้วย ให้รู้สึกอินเหมือนได้ไปด้วยกันซะเลย อิอิ หรือจะแบ่งไว้กินเองให้ได้หวนนึกถึงบรรยากาศอาหารการกินที่เกาหลีก็แจ่มนะ

5. เครื่องเขียน

            เตำรับความงามที่ไม่น้อยหน้าใคร เป็นเหตุให้เครื่องเขียนที่เกาหลี เป็นหน้าเป็นตาเป็นลักษณะเฉพาะ ซื้อกลับมาฝากคนทางนี้บ้างก็กุ๊กกิ๊กดีนะ โดยเฉพาะอุปกรณ์ Scrapbook หรือ สมุดภาพแฮนด์เมด ที่เป็นที่นิยมกันอยู่ทั่วโลก คนเกาหลีเขาก็สร้างเครื่องมือออกมาได้สวยงามมาก ๆ เลยล่ะ ไม่ว่าจะเป็น ตัวปั๊มสารพัดสารพันแบบ สก็อตเทปลวดลายต่าง ๆ หรือแม้แต่กระดาษ ปากกา ก็ดูสวยงามสมกับเป็นเกาหลีจริง ๆ เหมาะกับการซื้อมาฝากคนงาม กุ๊กกิ๊ก ให้หัวใจได้พองโต

6. สาหร่าย อบกรอบ

            อีกหนึ่งของอร่อยในเกาหลีที่ได้ชื่อว่าควรซื้อกลับมาด้วยเป็นอย่างมาก เพราะที่เกาหลีมีสาหร่ายปรุงรสยี่ห้อต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย รสชาติก็เด็ดถูกใจคนรักขนมขบเคี้ยว ใครชอบแบบไหนลองเลือกกลับมาฝากคนที่นี่สักห่อสองห่อ การันตีว่าต้องมีต้องใจจนอยากให้คุณกลับไปเหมามาอีกเลยล่ะ

7. โสม

            ถ้าเป็นเรื่องโสมคงต้องยกให้เกาหลี เพราะเขาเป็นประเทศที่ปลูกสมุนไพรชนิดนี้อย่างเอาจริงเอาจัง แถมยังบรรยายคุณสมบัติเอาไว้มากมาย จนหลายคนห้ามใจไม่ไหว อยากลองซื้อมารับประทานดูสักนิด เพราะเขาว่ากันว่าโสมเกาหลีช่วยบำรุงรักษาร่างกาย ให้สดชื่นกระปรี้กระเปร่า อายุยืนยาว แถมยังช่วยเรื่องสมรรถภาพทางเพศอีกด้วยล่ะ แหม! ถ้าซื้อมาฝากคนที่ต้องการชูกำลัง เขาก็คงจะดีใจน่าดู

8. โซจู

            ถึงแม้ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ไหน ๆ ก็ให้ผลประโยชน์แบบเดียวกัน (คือเมานั่นเอง) แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในประเทศเกาหลีอย่าง โซจู ก็จัดเป็นเครื่องดื่มประจำชาติ ที่ชาวเกาหลีนิยมดื่มแก้หนาวกันอย่างแพร่หลาย โซจู จึงกลายเป็นอีกหนึ่งของฝากที่พอเหมาะกับการหอบหิ้วมาให้คนทางนี้ได้ลองลองลิ้มรสดูบ้างด้วย แต่อย่าหอบมาเยอะแยะจนดูเหมือนค้าน้ำเมาซะเองล่ะ อย่าลืมว่าให้เหล้าเท่ากับแช่งนะจ๊ะ อ่านข้อนี้แล้วเด็ก ๆ อย่าลืมใช้วิจารณญาณด้วยนะ

9. สตรอเบอร์รี่ลูกยักษ์

            เพราะเป็นเมืองที่มีสภาพอากาศหนาวถึงขั้นติดลบ มั่นใจว่าลูกไม้เมืองหนาวพวกสตรอเบอร์รี่จะต้องมีให้เห็นที่เกาหลีแน่ ๆ แต่ที่ยอดเยี่ยมกว่านั้นก็คือ สตรอเบอร์รี่เกาหลีจะมีขนาดเบ้อเร่อเท่อพอควร มีความกรอบมากกว่าสตรอเบอร์รี่ทั่วไป แถมยังมีรสหวานอมเปรี้ยวเป็นคุณสมบัติเฉพาะ แต่การจะซื้อของขวัญเป็นเสตรอเบอร์รี่นั้น คงจะเหมาะสมกับคนที่เดินทางไปเกาหลีในช่วงหน้าหนาวเพียงนั้นนะจ๊ะ เพราะเขามีมากในช่วงฤดูหนาวเท่านั้น

10. ของที่ระลึกพื้นบ้าน

            ไปต่างแดนทั้งที การเรียนรู้ธรรมเนียมของเขาจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น ของชำร่วยท้องถิ่นที่ชี้ให้เห็นถึงประเพณีนิยมเกาหลี ก็นับเป็นอีกหนึ่งของฝากที่นักท่องเที่ยวนิยมแวะซื้อหาติดไม้ติดมือกลับไปเช่นกัน พวงกุญแจ ชุดน้ำชา ตุ๊กตุ่นตุ๊กตาเกาหลี ล้วนแล้วเป็นสิ่งของที่บอกถึงประเพณีนิยมประเทศเกาหลีได้ในตัว หากใครมีเงินมากหน่อยจะซื้อชุดฮันบกกลับไปฝากมิตรสหายและญาติ ๆ ก็ได้ ไม่ผิด กติกานะจ๊ะ

ทัวร์เกาหลี

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์เกาหลีราคาถูก

ทัวร์ต่างประเทศราคาถูก

ทัวร์ไต้หวันถูก

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น